Bài giảng Tin học Khối 7 - Tiết 58: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Khối 7 - Tiết 58: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_khoi_7_tiet_58_hoc_ve_hinh_voi_phan_mem_ge.ppt
- ve.ggb
Nội dung text: Bài giảng Tin học Khối 7 - Tiết 58: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
- 1. Em biết gì về Geogebra: - Geogebra là một phần mềm ứng dụng. Có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song - Giúp vẽ hình chính xác. - Có khả năng vẽ hình học động. 2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng Việt: a. Khởi động: - Nháy đúp chuột tại biểu tượng để chạy chương trình. b. Giới thiệu màn hình Geogebra tiếng Việt: *
- 1. Em biết gì về Geogebra: - Geogebra là một phần mềm ứng dụng. Có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song - Giúp vẽ hình chính xác. - Có khả năng vẽ hình học động. 2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng Việt: a. Khởi động: - Nháy đúp chuột tại biểu tượng để chạy chương trình. b. Giới thiệu màn hình Geogebra tiếng Việt: * Bảng chọn: Chứa các lệnh chính bằng tiếng Việt. Các lệnh tác động trực tiếp tới đối tượng hình học. * Thanh công cụ: Chứa các nút lệnh dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng. *
- c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính: * Công cụ di chuyển: Dùng để di chuyển hình hoặc chọn các đối tượng trên màn hình. *
- c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính: * Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng: Tạo đường thẳng, đoạn thẳng hay tia