Bài giảng Tin học Lớp 7 - Tiết 49: Học vẽ hình học động với Geogebra (Tiết 1) - Nguyễn Thị Mai

ppt 17 trang thungat 31/10/2022 5260
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 7 - Tiết 49: Học vẽ hình học động với Geogebra (Tiết 1) - Nguyễn Thị Mai", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_7_tiet_49_hoc_ve_hinh_hoc_dong_voi_geo.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 7 - Tiết 49: Học vẽ hình học động với Geogebra (Tiết 1) - Nguyễn Thị Mai

  1. Giáo viên : Nguyễn Thị Mai Tổ : Khoa học t nhiên
  2. 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra 3. Vẽ hỡnh đầu tiờn : Tam giỏc ABC 4. Quan hệ giữa cỏc đối tượng hỡnh học 5. Một số lệnh hay dựng
  3. Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1) 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra a. Khởi động. - Nháy đúp chuột vào biểu tợng trên nền màn hình Windows b. Giới thiệu màn hình Thanh bảng chọn Thanh cụng cụ Khu vực trung tõm – nơi thể hiện cỏc hỡnh hỡnh học
  4. Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1) 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra a. Khởi động. b. Giới thiệu màn hình c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình. Cụng cụ điều khiển Cỏc cụng cụ vẽ hỡnh
  5. Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1) 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra a. Khởi động. b. Giới thiệu màn hình c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình. d. Mở và ghi tệp vẽ hình. * Mở tệp B1: Mở bảng chọn File B2: Chọn lệnh Open , xuất hiện hộp thoại Open B3: Gõ tên tệp cần mở tại vị trí File name và nháy chuột vào nút Open
  6. Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1) 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra a. Khởi động. b. Giới thiệu màn hình c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình. d. Mở và ghi tệp vẽ hình. e. Thoát khỏi phần mềm. 3.Vẽ hình đầu tiên.
  7. Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1) 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với Geogebra 3.Vẽ hình đầu tiên : Tam giác ABC B1: Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng B2: Vẽ đoạn thẳng AB Nháy chuột tại vị trí trống trên màn hình, di chuyển chuột đến vị trí thứ hai và nháy chuột. B3: Vẽ đoạn thẳng BC Nháy chuột tại điểm B, di chuyển chuột đến vị trí mới và nháy chuột. B4: Vẽ đoạn thẳng CA Nháy chuột tại điểm C, di chuyển chuột đến điểm A và nháy chuột.
  8. Củng cố Câu 1: Geogbra là phần mềm dùng để: A. luyện gõ bàn phím bằng mời ngón. B. quan sát Trái Đất và các vì sao trong Hệ mặt trời. C. vẽ và thiết kế các hình học trong chơng trình môn Toán ở phổ thông. D. luyện tập chuột. Câu 2: Chọn phơng án ghép đúng A. 1. tạo đờng thẳng B. 2. tạo điểm tự do C. 3. di chuyển hình D. 4. tạo đoạn thẳng
  9. Hớng dẫn về nhà -Học thuộc bài và thực hành lại các lệnh đã học -Đọc trước phần 4 và 5 để giờ sau học tiếp.